BÀI TẬP TỐT CHO BỆNH NHÂN VIÊM QUANH KHỚP VAI TẠI NHÀ ( BÀI TẬP VỚI GẬY)

BÀI TẬP TỐT CHO BỆNH NHÂN VIÊM QUANH KHỚP VAI TẠI NHÀ

( BÀI TẬP VỚI GẬY)

Ngoài vật lý trị liệu công nghệ cao, thì việc tập phục hồi chức năng cũng là yếu tố cực kì quan trọng để điều trị thành công viêm quanh khớp vai, đặc biệt thể đông cứng khớp vai. Trong bài viết này, hệ thống phòng khám cột sống, xương khớp & PHCN Việt Mỹ sẽ chia sẻ với quý bạn đọc các bài tập đơn giản và hiệu quả cho bệnh lý này. 

Mục đích: Bài tập giúp làm khỏe các cơ tại vùng khớp vai, kéo giãn các cơ, và dần phục hồi tầm vận động khớp vai, đặc biệt với khớp vai đông cứng

Dụng cụ tập luyện: Gậy có kích thước phù hợp: Chiều dài: 80-100 cm, cầm vừa tay.

 Động tác 1. Gấp khớp vai.


                        + Bệnh nhân đứng với tư thế hai chân mở rộng bằng vai

                       + Hai tay cầm gậy phía trước ngang ngực, duỗi thẳng khuỷu tay , đưa gậy từ từ lên cao qua đầu, về vị trí ban đầu

                       +Lặp lại động tác 5 lần.

 Động tác 2. Duỗi khớp vai


                     + Bệnh nhân đứng với tư thế hai chân mở rộng bằng vai

                      + Hai tay cầm gậy phía sau mông áp sát người, duỗi thẳng khuỷu tay, đưa gậy từ từ ra sau, về vị trí ban đầu.

                       +Lặp lại động tác 5 lần

Động tác 3. Dang-áp khớp vai.


                        + Bệnh nhân đứng với tư thế hai chân mở rộng bằng vai

                       + Hai tay cầm gậy phía trước ngang ngực, duỗi thẳng khuỷu tay, đưa gậy từ từ về bên phải, sau đó đưa gậy sang trái, về vị trí ban đầu.

                      + Lặp lại động tác 5 lần.

 Động tác 4.Gấp và xoay ngoài khớp vai

 


            +  Bệnh nhân đứng hai chân mở rộng bằng vai.

            + Hai tay cầm gậy phía trước ngang ngực, duỗi thẳng khuỷu tay , đưa gậy từ từ lên cao qua đầu, gập khuỷu tay đưa gậy ra sau gáy, tiếp tục đưa gậy lên cao qua đầu, về vị trí ban đầu.

            + Lặp lại động tác 5 lần.

 Động tác 5. Duỗi và xoay trong khớp vai


              + Bệnh nhân đứng hai chân mở rộng bằng vai

              +  Hai tay cầm gậy phía sau, duỗi thẳng khuỷu tay, từ từ gấp dần khuỷu kéo gậy lên cao, đưa về vị trí ban đầu

             + Lặp lại động tác 5 lần.

 Động tác 6. Duỗi-khép và xoay trong khớp vai.

             + Bệnh nhân đứng hai chân mở rộng bằng vai

             + Một tay duỗi, một tay gấp cầm đầu gậy đưa ra sau để tay duỗi nắm vào, tay duỗi ở dưới từ từ đẩy gậy lên cao kết hợp với tay gấp ở trên kéo, đưa về vị trí ban đầu,sau đó  đổi bên

            + Lặp lại động tác 5 lần.

Việt Mỹ hy vọng những bài tập hữu ích trên có thể giúp các bạn đọc cải thiện tình trạng bệnh lý Viêm quanh khớp vai, đặc biệt thể đông cứng! Hãy kiên trì và luyện tập mỗi ngày nhé!

Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về cột sống, cơ xương khớp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời!

Hệ thống Phòng khám Cột sống – Xương khớp & PHCN Việt Mỹ

– CS1: Tầng 5, tòa nhà Hòa Phát, số 257 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.Hotline: 097 184 8800

– CS2: Tầng 1 Toà 34T – Hoàng Đạo Thuý, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 097 169 8800

Đặt lịch hẹn miễn phí